DANH MỤC SẢN PHẨM
Nếu bạn thích uống Cà phê? Bạn thích những hình thức uống pha chế liên quan đến Cà phê?Nếu bạn nhận ra công việc hiện tại không phải là như bạn mong muốn ?Nếu bạn có đầu óc kinh doanh, muốn thử sức mình trên thương trường, tự mình làm chủ công việc kinh doanh của mình thì việc bắt đầu kinh doanh quán Cà phê là một trong những lựa chọn tốt dành cho bạn.Nhưng việc kinh doanh không đơn giản như bạn nghĩ, rất nhiều thứ để chuẩn bị: nào là décor quán, quản lý nhân sự, pha chế, bàn ghế…bạn không biết đắt đầu từ đâu? Bạn không biết phải lựa chọn loại hình kinh doanh nào? mua lại 1 quán cà phê đang hoạt động, kinh doanh dịch vụ thu lợi nhuận là chính hay là chọn nhượng quyền thương hiệu lớn có sẵn trên thị trường, ăn chia lợi nhuận hay bạn tự thiết lập cho mình 1 thương hiệu riêng mình như các doanh nghiệp thành công lớn vẫn đang làm…vân vân và vân vân….Cùng Sinh Nguyễn ® tham khảo một số ưu, nhược điểm của từng loại hình, để có cái chọn lựa tốt trước khi bước vào kinh doanh nhé:
1.Mua lại 1 quán Cà phê đang kinh doanh:*Ưu điểm:-Có được lượng khách nhất định, doanh thu ổn định đều này làm giảm chi phí marketing rất nhiều. -Vị trí và trang trí quán có sẵn, chỉ vào vận hành, ko cần setup thêm.-Hưởng lợi thế tiền thuê mặt bằng rẻ hơn thuê mới do chủ cũ đã ký sẵn.*Nhược điểm:-Chi phí mua lại khá cao và không thay đổi đc mô tip sẵn của quán, thường thì những loại này phục vụ điểm tâm, cơm trưa và nước pha chế bình dân nên phụ thuộc rất nhiều vào bếp, nhân sự phục vụ.- Chi phí vận hành cao cho bếp và nhân viên do bán nhiều thứ (chưa tính đến bảo quản thực phẩm).-Phục vụ chủ yếu vào buổi sáng và trưa.-Biên lợi nhuận thấp.-Khách đến quán vì tiện lợi, khó giữ Khách khi thay đổi vị trí hoăc mô tip quán.
2.Nhượng quyền các thương hiệu lớn:*Ưu điểm:- Có được thương hiệu nhận diện lớn nên nhiều khách hàng sẽ tự tiềm đến.- Có được mô hình vận hành và decor chuẩn nên không cần setup thêm.- Được PR quảng cáo trên trang của bên nhượng quyền thương hiệu .*Nhược điểm:-Chi phi nhận nhượng quyền thương hiệu cao (có thể là cao nhất trong các loại hình đề cập ở trên), và không dành cho các starup.-Chi phí decor quán cao.-Chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân viên cao, …tất cả phải theo chuẩn của bên nhượng quyền nên chi phí cao.-Chia sẽ lợi nhuận trên doanh số kinh doanh.
3.Tự tạo thương hiệu riêng cho mình: tạo quán theo phong cách riêng và theo định hướng riêng của chính mình.*Ưu điểm:-Chi phí rẻ nhất trong các loại hình đề cập ở trên.-Tạo nên mô hình độc đáo, mang dấu ấn riêng của mình.-Biên lợi nhuận cao-Thu hút được khách hàng tiềm năng trung thành.-Không chỉ là quán café mà còn là một doanh nghiệp, nếu thành công sẽ làm đòn bẩy tài chính thu hút được đối tác góp vốn tiềm năng để phát triển thêm mạng lưới*Nhược điểm:-Vận hành chưa chuyên nghiệp dẫn đến lãng phí nguyên liệu.-Thương hiệu mới nên không có được lượng khách hàng sẵn, doanh thu chưa ổn định.-Làm nhiều hơn: tự làm tất cả các việc nên đòi hòi sự kiên trì và kiến thức về pha chế, về Marketing, về thiết kết quán, kiến thức kinh doanh…Trên đây là một số chia sẽ kinh nghiệm để bạn có cái nhìn tổng quát trước khi có dự định kinh doanh quán cà phê. Nhà Sinh Nguyễn ® #sinhnguyen rất có kinh nghiệm trong việc kinh doanh tự xây dựng thương hiệu quán cà phê, nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn để mở quán cà phê cho riêng mình thì hãy liên hệ nhé.